Những điều nên biết về Mão Răng và Cầu Răng

Bạn đã tìm hiểu Mão Răng với Cầu Răng là gì hay không ?

Mão Răng và Cầu Răng đều được dùng trong nha khoa để phục hình thẩm mỹ. Tuy nhiên không giống với răng giả, bạn không thể tháo ra vệ sinh hằng ngày, mà chỉ có thể thông qua nha sĩ mới có thể lấy chúng ra.

Vậy khi nào phải sử dung Mão Răng ?

Mão răng dùng bao phủ hầu hết hoặc chụp lên cái răng bị hư hại. Bên cạnh công dụng làm nâng cao độ bền của răng, mão răng còn giúp cải thiện về hình dạng, màu sắc và sự sắp xếp của răng. Mão răng cũng có thể cấy ghép trên một trụ implant giúp tạo ra hình dạng như răng thật và cấu trúc thích hợp về chức năng.



Phục hình sứ có màu sắc tự nhiên giống răng thật hơn. Vật liệu làm phục hình gồm có vàng, hợp kim, nhựa và sứ. các lọai hợp kim cứng hơn sứ và có thể tương hợp hiệu quả với mô răng. Chỉnh hình sứ được ưa chuộng hơn bởi độ cứng và tính thẩm mỹ cao hơn.

Những tình trạng nào cần bọc mão răng ?

Hạn chế giá thành trám nhiều răng khi hàm răng của bạn không còn đủ.
• Bảo vệ những răng bị sâu bệnh tấn công.
Khôi phục lại răng bị rạng nứt.
• Che phủ lên những răng bị ố màu hoặc hình dáng mất thẩm mỹ.
• Bảo vệ những răng đã qua điều trị tủy.
• Dễ dàng kết nối với cầu răng.

Vậy tác dụng của cầu răng là gì ?

Đối với tình trạng bị mất 1 hoặc nhiều răng thì cần sử dụng cầu răng. Đối với tình trạng này sẽ làm các răng còn lại xoay hoặc chuyển động dần dần vào không gian mất răng đó, làm khớp cắn bị sai lệch. Dẫn đến các bệnh nha chu và xuất hiện tổn thương khớp thái dương hàm.



Vị trí nhịp cầu được đặt trong khoảng trống bị mất răng. Cầu răng sẽ được gắn với răng thật hoặc răng implant quanh không gian bị mất. Răng lúc được thay thế gọi là pontic được gắn ngay lập tức với mão răng bao phủ những cái trụ cầu răng.

Nha sĩ có thể giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên vị trí răng mất, chức năng, tính thẩm mỹ và giá cả. Cầu răng sứ có màu sắc giống với răng thật của bạn hơn.

Bạn hãy đến ngay trung tâm nha khoa Tâm Đức để được nha sĩ kiểm tra sức khỏe răng hàm của bản thân, tư vấn và đưa ra giải pháp điều trị an toàn đối với tình trạng răng bị mất.

Địa chỉ : 52 Tân Kỳ Tân Quý, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Điện thoại : 0838106878 - 0918877379

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search